Hướng dẫn sử dụng BlackBerry



Hướng dẫn sử dụng BlackBerry hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian hơn.



1. Chụp ảnh màn hình (Screenshot, Screen capture)

Nhấn cùng lúc 2 nút âm lượng to và nhỏ. (Volume Up + Down)

2. Hard Reset

Nhấn giữ cùng lúc 3 nút: Power + Volume up + Volume down

3. Reset Hub

Công dụng: Restart lại Hub của BB10, cái này khác với Reload trên Menu, Reload là chỉ làm mới, còn Restart là khởi động lại Hub, sẽ fix được nhiều lỗi khi sử dụng Hub.
Thao tác: Ngay trong màn hình Hub, vuốt xéo góc từ ngoài vào trong màn hình tại góc trên bên phải 5 lần. Nếu thao tác đúng thì Hub sẽ restart lại.


4. Xoá nguyên từ vừa type (Máy full cảm ứng)

Để xoá nhanh từ vừa type thay vì click liên tục lên phím delete hay nhấn giữ phím delete thì bạn có thể vuốt (swipe) từ phải qua trái trên phạm vi bàn phím ảo.

5. Truy vấn nhanh đến các ký tự Alternative trên bàn phím ảo

Cộng dụng: Khi muốn gõ các ký tự đặc biệt như dấu ?, dấu ! hay mở/đóng ngoặc ( ) ... thì phải kích hoạt bảng ký tự này gọi là Alternative mode.
Thao tác: Vuốt từ trên xuống ngay trên phạm vi bàn phím ảo.


6. Kích hoạt / Ẩn bàn phím ảo

Công dụng: Đôi lúc cần kích hoạt bàn phím ảo khi nó không tự hiện ra, hoặc ẩn nó đi khi cần click lên thanh menu bên dưới bị bàn phím che đi. Và trong một số trường hơp như thay vì phải click vào ô soạn thảo để hiện bàn phím thì chủ động hiện bàn phím lên bằng cách này và nhập liệu nếu ô soạn thảo nằm phía trên gây khó chịu khi phải rướn ngón tay lên trên top màn hình.
Thao tác: Dùng 2 ngón tay vuốt từ cạnh dưới lên sẽ hiện/ẩn bàn phím ảo. Bạn cũng có thể ẩn bàn phím ảo bằng cách nhấn và giữ phím space.



7. Máy tính khoa học (Scientific Calculator)
Cộng dụng: Máy tính khoa học cho phép thực hiện nhiều phép toán phức tạp hơn.
Thao tác: Trong màn hình ứng dụng máy tính (Calculator), xoay thiết bị nằm ngang (Landscape) sẽ biến đổi máy tính thường thành máy tính khoa học
. 10.2 trở lên đã chia thành 2 chế độ, vuốt qua lại sẽ chuyển đổi chế độ máy tính.


8. Post Facebook/Twitter... status ngay trong Hub

Thông thường khi vào Hub nếu để hiện mọi thứ thì khi click lên Compose menu và chọn Facebook hay Twitter thì Hub sẽ hiện khung soạn tin nhắn Facebook hoặc Twitter. Muốn post status thì bên phần category của Hub, bạn chỉ chọn Facebook/Twitter và lúc này sẽ có thêm mục Status trên menu để post status lên Facebook/Twitter.

9. Lỗi GPS không lấy được location

Khi sử dụng Photo X, Foursquare... hay những phần mềm đòi hỏi truy xuất định vị, thỉnh thoảng không thể lấy được địa điểm dù trước đó xài bình thường. Khắc phục bằng cách restart lại thiết bị. Nhấn nút nguồn (Power) trên đỉnh máy giữ 2 giây rồi thả ra, chọn Restart.


Còn nữa 


Axact

bb.edu.vn

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment:

0 comments: