Bạn cần phải chỉnh sửa file host khi muốn vào facebook, twitter, hay crack phần mềm… hay đơn giản là muốn chặn một trang web mà bạn không muốn cho ai vào. 

Có hai cách để chỉnh sửa: 

Cách 1: Chỉnh sửa file host trực tiếp

Bước 1: Vào Finder, nhấn tổ hợp phím: Command + Shift + G (hoặc chọn từ menu Finder: Go —> Go to folder…). Một cửa sổ nhỏ sẽ hiện ra, bạn gõ: /etc/ và nhấn Go

Chỉnh sửa file host trên Mac OS X
Bước 2: Copy file đó ra Desktop hoặc bất kỳ nơi nào khác với thư mục trong hệ thống để chỉnh sửa. Có một số trường hợp bạn được chỉnh sửa trực tiếp trong hệ thống, thì bạn có thể sửa luôn mà không cần phải copy ra chỗ khác
Bước 3: Sau khi chỉnh sửa xong bạn copy lại file host đó vào vị trí cũ là xong

Cách 2: Chỉnh sửa qua Terminal 

Bước 1: Mở Spotlight gõ: Terminal để mở Terminal 
Bước 2: Trong Terminal bạn gõ: sudo nano /private/etc/hosts  và nhấn Enter, Terminal sẽ yêu cầu mật khẩu, bạn cứ điền mật khẩu máy bạn vào. Chú ý: khi điền mật khẩu thì Terminal sẽ không hiện mật khẩu, nhưng bạn cứ điền đúng mật khẩu rồi nhấn Enter là xong.
Chỉnh sửa file host trên Mac OS X
Bước 3: sau khi nhập mật khẩu xong, bạn sẽ thấy như hình: 
Chỉnh sửa file host trên Mac OS X
Bạn dán đoạn IP vào phần này, sau đó nhấn sửa.
Để lưu lại bạn nhấn Control + O 
Để thoát bạn nhấn Control + X 
Bạn có thể chạy thêm dòng lệnh bên dưới để cập nhật thay đổi với các kết nối hiện tại, các kết nối hiện tại của bạn sẽ không bị disconnect (trường hợp download). 

sudo killall -HUP mDNSResponder

Chúc các bạn thành công, và làm chủ Mac OS. 

Axact

bb.edu.vn

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment:

0 comments: