Hướng dẫn sử dụng BlackBerry hiệu quả phần 2


Hướng dẫn sử dụng BlackBerry hiệu quả hơn, tiết kiệm thời gian hơn. 

10. Focus/Lấy nét ở vị trí khác với trung tâm khi chụp ảnh

Thông thường khi mở camera của BB10 lên, bạn sẽ thấy một khung vuông nhỏ nhỏ (Focus/Lấy nét) ngay chính giữa màn hình view finder. Khi chưa đủ nét thì khung có màu trắng và khi đủ nét thì khung chuyển sang màu xanh lá (Auto/Tự động). Để lấy nét ở một điểm khác với vị trí trung tâm, bạn touch lên khung focus và di chuyển tới nơi cần lấy nét, việc phải drag khung này là vì ứng dụng camera của BB10 cho phép touch-anywhere-to-capture, bạn chạm vào đâu trên màn hình view finder thì cũng sẽ chụp ảnh chứ không có nút chụp ảnh ngay trên màn hình. Bạn cũng có thể chụp bằng cách nhấn một trong nay nút Volume Up / Volume Down.

10. Gửi/Nhận hình ảnh gốc qua BBM

Thông thường khi share/gửi ảnh qua BBM thì ảnh sẽ tự động được làm nhỏ lại, chất lượng giảm đáng kể trước khi gửi để gửi nhanh hơn và tiết kiệm băng thông. Tuy nhiên đôi lúc bạn không muốn như vậy.
Để gửi ảnh gốc thì bạn zip lại trước khi gửi: Vào ứng dụng File Explorer, tìm đến ảnh cần share, nhấn và giữ lên ảnh, chọn Zip Menu Item. Sau đó nhấn và giữ lên file zip và chọn Share, chọn BBM và chọn người nhận.
Trường hợp bạn nhận được ảnh từ bạn bè qua BBM, và ảnh không phải ảnh gốc thì sau khi nhận, ngay trong khung chat, nhấn và giữ lên hình bạn vừa nhận, chọn HQ Request High Quality. Bạn sẽ nhận được ảnh gốc.


11. Khởi động nhanh Camera

Ở màn hình thiết bị ngay cả khi chưa mở khoá, bạn vẫn có thể truy cập nhanh vào tính năng chụp ảnh bằng cách chạm và giữ icon Camera (ở góc dưới bên phải màn hình) trong khoảng 3s để kích hoạt nó.

12. Chuyển đổi nhanh khi xem các chế độ thời tiết giữa các thành phố trong ứng dụng Weather

Vuốt chéo cạnh để chuyển qua lại giữa các thành phố đang theo dõi. Vuốt chéo xuống bắt đầu từ cạnh trên bên phải.
Ở vị trí giữa màn hình, vuốt từ phải qua trái > để xem thời tiết giữa ngày & đêm của ngày tiếp theo so với ngày hiện tại

13. Khóa màn hình kèm password (Đòi hỏi setup password cho máy trước)

Nhấn giữ nút nguồn (power) 2 giây, lựa chọn Lock. Bạn cũng có thể khởi động máy tại đây.

14. Chọn vùng nhanh: 

Giữ phím shift (khoảng 3s) xuất hiện vòng tròn, vẫn giữ shift và kéo vòng tròn tới vùng cần chọn (giống như ở BBOS đã có tính năng này, giữ phím Aa và rê trackpad).


15. Khoá lấy nét để chụp:

Sau khi máy lấy nét xong, bạn chạm vào khung lấy nét màu xanh, giữ vài giây, bạn sẽ thấy khung xanh có hình cái khoá, giờ bạn di chuyển máy thì vị trí lấy nét là k đổi. Tiện cho chụp marco. Để huỷ thì bạn làm ngược lại

Còn nữa 

Axact

bb.edu.vn

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment:

0 comments: