Hướng dẫn up rom BlackBerry trên máy Mac


Do các bản OS cho BlackBerry hiện hầu hết là file exe dành cho Windows nên người dùng Mac khi download file autoloader này sẽ không chạy trực tiếp được mà cần thêm những bước sau để thực hiện việc upgrade OS cho thiết bị khi sử dụng máy Mac

Yêu cầu:
Biết sử dụng Terminal command syntax cơ bản như di chuyên ra vào các thư mục, list các file trong thư mục...

Cách 1: Download gói file .bar của OS (bao gồm tất cả các file core, radio và applications). Sau đó dùng Sachesi để INSTALL vào máy BB10. Cách này không xóa dữ liệu của bạn mà chỉ nâng cấp OS lên.

Những tool cần download:
- Download Qt4 tại đây. (Phải có Qt thì Sachesi mới chạy được) Hoặc Qt 5 tại đây.
- Sachesi for Mac tại đây. Bản 2.0.0 RC tại đây.

1. Sau khi cài đặt Qt, cài đặt Sachesi chạy bình thường không báo lỗi thì tiến hành bước kế tiếp.

2. Chọn Tab Install > Chọn Install Files hoặc Instal Folder tùy theo thư mục của bạn chưa toàn bộ file bar của OS cần cài hay có những file bar của cả bản khác nữa.

3. Sau khi chọn những file bar thì Sache sẽ tiến hành load vào thiết bị và sau đó máy sẽ khởi động lại với OS mới mà không mất dữ liệu.

hướng dẫn up ROM cho BlackBerry 10 trên máy Mac

Cách 2: Tách file autoloader dạng .exe của OS ra thành các file .signed và dùng cfp để load vào máy BB10. Lưu ý: Cách này sẽ xóa toàn bộ dữ liệu trên máy BB10 của bạn. Vì vậy:

HÃY LUÔN LUÔN BACKUP TRƯỚC KHI UPDATE OS


Những tool cần download:

- Download Qt4 tại đây. (Phải có Qt thì Sachesi mới chạy được) Hoặc Qt 5 tại đây.
- Sachesi for Mac tại đây. Bản 2.0.0 RC tại đây.
- Download CFP tại đây.

Download file OS mà bạn muốn nâng cấp cho BB10 của bạn. Lưu ý download file phù hợp với thiết bị vì thường thì các thiết bị BB10 khác nhau sẽ có file OS khác nhau. Bạn có thể tham khảo bài viết của mình về ROM của BlackBerry10

Sau khi download thì bạn để hết các file vào chung một thư mục và cài đặt các tool trước. Khi nào hoàn tất bạn sẽ tiến hành các bước sau:

1. Chạy Sachesi (Phải cài Qt4 trước khi chạy, nếu chưa cài thì Sachesi sẽ không chạy được). Bạn sẽ thấy màn hình Sachesi như sau:


hướng dẫn up ROM cho BlackBerry 10 trên máy Mac

Chọn Tab Extract:

hướng dẫn up ROM cho BlackBerry 10 trên máy Mac

2. Click vào nút Extract sẽ mở cửa sổ cho bạn chọn file OS (.exe) mà bạn download. Sau khi chọn xong thì Sachesi sẽ tự động tách 2 file có trong file .exe ra 1 file OS và 1 file Radio (.signed).

hướng dẫn up ROM cho BlackBerry 10 trên máy Mac

3. Sau khi thấy 2 file .signed được tách thành công không có lỗi gì thì bạn có thể đổi tên file là "os" hoặc "radio" hoặc thành tên gì ngắn ngọn mà bạn muốn, hoặc bạn cứ để nguyên tên file cũng được.

4. Kết nối máy tính với thiết bị BB10 cần nâng cấp OS. Bạn có thể tháo pin thiết bị trong lúc tiến hành.

5. Bây giờ, mở Terminal của Mac lên (Nhấn Command + Space và gõ Terminal sẽ ra). Tại Terminal bạn di chuyển đến thư mục chứa 2 file .signed được tách bằng Sachesi và gõ dòng lệnh:

Code:
./cfp load Z10_10.1.00.1720_STL100-1-OS.0.signed Z10_10.1.00.1720_STL100-1-Radio.1.signed


Lưu ý: có dấu chấm . và dấu suyệt / ở đầu dòng lệnh. Kế tiếp là "cfp", cách 1 khoản trắng là "load", cách 1 khoản trắng là tên file .signed thứ 1, cách 1 khoản trắng là tên file .signed thứ 2. Việc khuyến khích đổi tên ở trên để bạn gõ ngắn hơn, tuy nhiên bạn cũng có thể dùng mouse highlight rồi copy và paste cũng ok.

hướng dẫn up ROM cho BlackBerry 10 trên máy Mac
6. Sau khi gõ xong dòng lệnh thì nhấn Enter. Nếu không có lỗi gì thì CFP sẽ khởi động lại thiết bị của bạn (nếu có) và sau đó là nạp OS cho BB10 của bạn. Khi hoàn tất thì thiết bị của bạn sẽ được khởi động lại và trong Terminal sẽ báo Done.

Lưu ý nếu gặp lỗi:

Lỗi 
-bash: ./cfp: Permission denied
Thì gõ và nhấn enter thêm dòng lệnh này:
Code:
chmod +x cfp


Nếu không có gì xảy ra thì đã chuyển mode thành công và chạy lại bước số 5.

7. Bạn có thể tắt Terminal từ lúc này và chờ BB10 khởi động lại với OS mới.

Chúc thành công.





Axact

bb.edu.vn

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment:

0 comments: