Hiện tại chắc là hầu hết anh em dùng BB10 đã cập nhật lên bản OS 10.2, và từ phiên bản OS này, BlackBerry đã hỗ trợ Android runtime 4.2.2 Jelly Bean. Chính vì vậy mà chúng ta có thể cài đặt rất nhiều ứng dụng và games khủng cho Android 4.x lên BB10 của mình. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn gặp khó khăn khi cài các games có data lớn mà trên các máy Android thì chúng được lưu trên thẻ nhớ SDCard. Vậy trên BB10 thì data đó lưu vào đâu?

Các bản Android runtime từ trước (trên PlayBook) đến giờ (trên BB10) đều đặt mặc định thư mục misc/android (trong bộ nhớ máy) là SDCard. Do vậy, khi các ứng dụng Android chạy trên BB10 mà cần truy xuất dữ liệu tại SDCard thì nó sẽ truy xuất vào thư mục Device/misc/android trên BB10.

VD: khi bạn cài đặt game Plants vs. Zombies 2, các bạn sẽ được hướng dẫn là cài file apk xong thì copy thư mục data của nó vào Sdcard/Android/obb/ (đây là đường dẫn trên thiết bị Android). Như vậy, trên thiết bị BB10, bạn sẽ copy thư mục data của nó vào Device/misc/android/Android/obb/

Như vậy, khi cài đặt các games lớn, các bạn cần phải tải 2 phần:
  1. File APK của games để cài đặt vào BB10
  2. Bộ data (dữ liệu) của game đó để copy vào Device/misc/android/Android/obb/
Chú ý: tên file và thư mục trên BB10 nó phân biệt chữ HOA chữ thường nhé

Các bạn tham khảo thêm bài: Thư mục "misc/android" trên BlackBerry 10 và Playbook là gì?
Axact

bb.edu.vn

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment:

0 comments: