Sẽ thật thiếu khôn ngoan khi không sử dụng Safari trên Mac OS X
Tờ CultofMac đưa lên một bài báo khuyên bạn hãy “ thông minh hơn” khi sử dụng trình duyệt web Safari trên Mac OS X. Mình nghĩ lời khuyên này là đúng, vì sau những trải nghiệm của mình với Safari, mình thấy những trải nghiệm web (hoặc thậm chí là code web) trên Safari rất tốt, điều quan trọng mà máy mình không bị nóng, và tiêu tốn ít điện năng. 

Và cũng theo nghiên cứu mới đây của The Batterybox cho thấy Safari sẽ tiết kiệm thêm thời lượng sử dụng pin cho chiếc máy tính của bạn, ít nhất là khoảng 1 giờ, sau khi hãng này tiến hành một bài kiểm tra trên chiếc MacBook Pro Retina 13 inch.

Cụ thể, The Batterybox đã đo điện năng mà máy tiêu thụ khi xem video trên YouTube, duyệt một số trang web giải trí như Reddit, Netflix và Putlocker. Kiểm tra Twitter, Facebook, soạn email thông qua một số dịch vụ phổ biến là Gmail và Hotmail. Tiếp theo, tìm kiếm một số thông tin trên Google, Bing và DuckDuckGo.

Sẽ thật thiếu khôn ngoan khi không sử dụng Safari trên Mac OS X
Kết quả cho thấy Safari sẽ tiết kiệm đáng kể thời lượng sử dụng pin của sản phẩm.

Cuối cùng, kết quả cho thấy trình duyệt Safari mang lại thời lượng sử dụng ấn tượng hơn cả, máy cho đến 6 giờ 21 phút sử dụng liên tục. Firefox đứng ở vị trí thứ hai với 5 giờ 29 phút, trong khi Chrome xếp ở vị trí cuối cùng với kết quả chỉ đạt 5 giờ 8 phút. Như vậy, nếu như sử dụng Safari làm trình duyệt mặc định, thay vì Chrome thì bạn sẽ có thêm 1 giờ sử dụng trên chiếc MacBook của mình.

Blogger John Gruber cho biết viêc cải thiện khả năng quản lý bộ nhớ Webkit trên Safari đã khiến máy tiết kiệm thời lượng pin đáng kể so với bộ nguồn dựng trang Blink trên Chrome. Ngoài ra, nhờ được tối ưu nên Apple đảm bảo khả năng hoạt động trơn tru của Safari trên những chiếc máy tính MacBook. Đó là lí do mà "Quả Táo" đã tích hợp tính năng Block Content, cho phép tách các đoạn Javascript và nội dung quảng cáo, nhằm giảm thời gian load trang và cải thiện phần nào thời lượng pin của máy.

Liệu bạn sẽ chuyển sang sử dụng trình duyệt Safari trên chiếc MacBook của mình? Hay vẫn tiếp tục "trung thành" với các phần mềm của bên thứ ba như Chrome hay Firefox, hãy để lại ý kiến của mình ở phần bình luận bên dưới nhé. 


Nguồn: http://www.cultofmac.com/384078/why-youre-stupid-if-you-dont-use-safari-on-your-macbook
Axact

bb.edu.vn

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment:

0 comments: