Vượt qua BlackBerry Protect BBID cho thiết bị chạy BB10.3.2
Như các bạn đã biết là từ BB10.3.2, BlackBerry đã nâng cấp BlackBerry Protect với chức năng chống chộm. Đây là một tính năng rất hữu ích, nhằm hạn chế tình trạng mất trộm điện thoại. Nhưng đi kèm với tiện ích là những hạn chế của nó, đôi khi khiến bạn dở khóc dở cười. Vừa rồi, một người bạn mình quên BBID, và không thể nào kích hoạt để dùng máy tiếp được. Lăn lộn trên nhiều diễn đàn chuyên BB nhưng không có cách nào thành công, hoặc mình quá đen nên rất nhiều người làm được mình không làm được. 
Vừa rồi, thử soi code trong bản rom xem nó khoá những bản ROM nào trong NVRAM, và mình phát hiện ra một bản ROM dành cho DEV là 10.3.1.997 là không thấy nằm trong danh sách những bản ROM bị khoá. 

Và bắt đầu quá trình bypass vụ BBID. 

Chuẩn bị: 
- Máy đang ở BB10.3.2 bị chặn tại BBID kích hoạt máy.
- Bản ROM 10.3.1.997 cho Dev, bạn có thể tải từ: https://developer.blackberry.com/blackberry10devalphas/update/ hoặc link tải mình đã phân loại theo các dòng máy: 
+ Z30
+ Z3

Tiến hành thôi: 
- Chạy file Autoload 10.3.1.997 vừa tải về. Mặc dù từ bản 10.3.2 block tất cả các OS từ 0.0.0.0 đến 10.3.2.658. Tuy nhiên đối với bản 10.3.1.997 vẫn chạy được bình thường, OS vẫn nhận là OS được phép và cho load, không như những bản OS khác đã block. 
- Sau khi cài đặt, máy vẫn chạy setup bình thường, có thể bỏ qua bước nhập BBID. Vào cài đặt kiểm tra phần About thì OS vẫn là 10.3.2.xxxx - bản cũ. 
- Mở tiếp Sachesi 2.0 ra, các ứng dụng đều được nhận là bản 10.3.1 kể cả Core và Radio (không khớp với phần About, mình chẳng biết tại sao). Tại đây bạn load lại bản 10.3.2 cũ. 
- Sau khi load xong thì tiến hành Wipe máy. Xong và đợi kết quả 

Kết luận: 
Hiện tại cách này mình mới chỉ thử nghiệm thành công trên một máy, nhưng dù sao cũng có kết quả mĩ mãn. 
Về phần cá nhân mình không vui vì chuyện vượt qua kích hoạt BBID trên máy. Sau vụ này mình cũng sẽ report lại cho BlackBerry khắc phục lỗi này. 

P/s: Bài viết có sử dụng nhiều nguồn tham khảo khác nhau từ các diễn đàn khác nhau. 

Axact

bb.edu.vn

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment:

0 comments: