Kích hoạt TRIM cho SSD bên thứ 3 trên Mac OS X 10.10.4
Có lẽ với những ai đang dùng SSD trên OS X thì việc kích hoạt TRIM luôn là một vấn đề nan giải. Nhiều khi kích hoạt được rồi nhưng sau một thời gian lại bị tắt mà không hiểu nguyên nhân vì sao?

Hôm nay Apple mang đến cho tất cả những ai đang dùng SSD trên máy Mac, bất kể đời cũ hay cao, chỉ cần cài đặt OS X 10.10.4 là SSD của các bạn sẽ được active TRIM mà không cần phải phần mềm của bên thứ 3 nữa.

TRIM trên SSD là một chuỗi các lệnh được gửi từ nơi này đến nơi khác giữa SSD và các thành phần khác của máy, giúp thông báo cho SSD biết khi nào thì các tập tin nào đó không còn được cần dùng tới nữa, để SSD biết đường xóa chúng đi nhằm dọn dẹp hệ thống. Các tập tin này thường là các file tạm, do đó việc xóa chúng không làm ảnh hưởng gì tới toàn bộ hệ thống.

Như vậy với OS X 10.10.4, Apple đã bổ sung lệnh "trimforce" và bạn có thể dùng lệnh này để kích hoạt TRIM cho ổ SSD của mình. Dưới đây là cách thực hiện.
Kích hoạt TRIM cho SSD bên thứ 3 trên Mac OS X 10.10.4
Mở Terminal từ Launchpad hoặc Spotlight, sau đó gõ vào Terminal lệnh sau: 
sudo trimforce enable
Máy yêu cầu mật khẩu, bạn cứ gõ mật khẩu vào rồi nhấn Return, khi bạn gõ mật khẩu, sẽ không có ký tự nào hiện ra đâu. 
Sau đó nhấn phím “Y” trên bàn phím để tiến hành kích hoạt. Máy sẽ khởi động lại khi thực hiện xong. 

Bây giờ các bạn có thể yên tâm là SSD của các bạn đã có TRIM rồi. Mình đã thử nghiệm và thấy rằng cách trên hoạt động rất ổn định. Hàng chính chủ mà, chuẩn chuẩn. 

Axact

bb.edu.vn

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment:

0 comments: