Trải nghiệm thực tế trên Apple Watch




Sau những bài review sớm của chiếc Apple Watch đã cho thấy: Apple đã tạo ra một chiếc smartwatch tuyệt nhất, nhưng việc sở hữu thì hoàn toàn không cần thiết.
Ngay đến những người đánh giá do chính Apple chọn cũng đã thẳng thừng hoặc ngầm khuyên người dùng hãy khoan mua chiếc đồng hồ thông minh này.
Một bất ngờ nữa chính là những chi tiết vô cùng ngớ ngẩn đã vô tình xuất hiện trong những bài đánh gía, đây là 1 bài tổng hợp lại những rắc rối mà người dùng có thể gặp phải khi sử dụng chiếc Apple Watch, từ giao diện người dùng, đánh thức màn hình, thông báo tràn lan, tốc độ xử lý quá chậm đến những khác biệt về chuẩn mực văn hóa…

1. Giao diện quá phức tạp
Trải nghiệm thực tế trên Apple Watch (Phần 1)

Vấn đề này đã được chú ý kể từ sau sự kiện Spring Forward. Một người dùng bình thường sẽ cảm thấy hết sức khó khăn để sử dụng những tính năng trong chiếc đồng hồ này. Farhad Manjoo của tờ The New York times đã viết cả 2 bài chỉ để bàn về những thứ mà Apple Watch học tập được, trong một bài nhận xét, Farhad chia sẻ:
"Tôi đã tốn mất 3 ngày, vâng, là 3 ngày hết sức mệt mỏi để có thể sử dụng được chiếc Apple Watch. Và khi sử dụng được nó, tôi cảm thấy thất vọng... Sau ngày thứ 4, tôi bắt đầu cảm nhận được cái máy tính trị giá 650$ đeo trên tay tôi làm được nhiều hơn một cái màn hình thông báo giờ" 
Nếu bạn thực sự muốn tìm hiểu nhiều hơn về sự phức tạp của Watch OS, Manjoo đã viết luôn 1 bản tường trình về giao diện và những phiền toái khi điều khiển và đi đến kết luận:
"Bởi vì đây là một thiết bị mới, có nhiều thứ mà Apple sẽ phải học tập thêm. Dù vậy, Apple Watch đã đem đến một ấn tượng ban đầu không tốt đẹp mấy, ấn tượng mà nhiều người sẽ cảm thấy như những chướng ngại vật."
2. Mở màn hình có vẻ là một thử thách

Một trong những nhà phê bình nhận xét hiệu năng của chiếc Apple Watch chẳng có gì khác một chiếc đồng hồ truyền thống, Joshua Topolsky của tờ Bloomberg chia sẻ:
"Nhận xét về chiếc Apple Watch như một chiếc đồng hồ thông thường? Tôi có một số trải nghiệm mà tôi nghĩ là tệ hơn cả một chiếc đồng hồ đeo tay thông thường, bởi vì một lý do hết sức đơn giản, chiếc Apple Watch sẽ chỉ mở màn hình của nó khi nó nghĩ bạn đang nhìn nó. Thi thoảng, chỉ cần một cử động nhẹ của cổ tay, nó cũng mở, nhưng đôi khi lại cần nhiều hơn là cử động tay.
Rất nhiều lần khi sử dụng chiếc đồng hồ, tôi phải lắc cổ tay của mình thật nhiều chỉ để mở cái màn hình này. Lâu lâu, cho dù tôi rung lắc cả cánh tay, màn hình cũng không mở. Có thể mở lên rồi tắt ngay, có thể bạn chạm vào màn hình và không có phản ứng gì từ chiếc Apple Watch. Chính lý do này đã khiến một thiết bị để đời của Apple, thiếu đi mất tính năng xem giờ."

3. Thông báo mặc định rất phiền toái.



Trải nghiệm thực tế trên Apple Watch (Phần 1)

Rất nhiều bài nhận xét đã đề cập tới sự phiền toái do thông báo trên Watch gây ra, đòi hỏi người dùng phải tùy chỉnh lại các thông số mặc định trên Apple Watch - trái ngược hoàn toàn với phương châm “It just works” của Apple.

Topolsky của tờ Bloomberg đã có một phần miêu tả hết sức đầy đủ những phiền toái này và đưa ra hướng giải quyết của anh:
"Tôi cảm thấy thật phiền khi phải tắt hết thông báo của tất cả ứng dụng, điều này khiến cho chiếc đồng hồ không còn hoạt động như tôi mong đợi nựa. Dù vậy, tôi đã tìm được cách để nó hoạt động, ít nhất là đối với tôi. Tôi tạo một danh sách VIP trong mail của tôi để những thông báo từ danh bạ này sẽ hiện lên. Tôi còn tắt rất nhiều thông báo của những ứng dụng cứ liên tục thông báo và chọn ra một danh sách những app cần thiết đối với tôi."
Giống như Tolposky, Manjoo của tờ TNYT cũng cho biết:
"Bạn có muốn tất cả email rung trên cổ tay bạn, hay chỉ những email từ danh sách VIP? Còn một ứng dụng mạng xã hội như Twitter thì sao, từ khi nào mà bạn để cho nó thông báo lên đồng hồ của bạn vậy? Tôi tốn kha khá thời gian để trả lời những câu hỏi tương tự vậy, và còn rất nhiều những thông báo khác trên điện thoại nữa. Nói cách khác, nó không hoạt động tốt như tôi mong đợi."
4. Các cảm biến sức khỏe có thể đòi hỏi dây đeo đồng hồ thể thao của Apple

Trải nghiệm thực tế trên Apple Watch (Phần 1)

Một số người nghi ngờ việc này liên quan đến cách mà cảm biến nhịp tin hoạt động, nhưng thật ra Apple Watch cần một dây đeo tay chặt - giống như dây đeo tay thể thao - để có thể theo dõi tình trạng sức khỏe trên một số cổ tay.

Joanna Stern của tờ The Wall Street nhận xét:
"Sau 3 lần tập thể dục, cả Polar (một thiết bị chuyên dụng để theo dõi nhịp tim) lẫn Apple Watch đều cho những kết quả tương tự nhau. Rõ ràng Apple Watch hoạt động tốt hơn hẳn Microsft Band và Fitbit charge HR. Dây đeo tay thể thao của Apple không phải thuộc dạng thời trang, nhưng sẽ là thứ bạn cần nếu bạn muốn tập thể dục. Trên một dây đeo tay Milanese Loop bằng thép, Apple Watch gặp khó khăn để xác định được nhịp tim của tôi." 
5. Loa thoại chỉ có một chút hữu dụng đối với cuộc gọi thoại

Nhiều reviewer đã nói rằng loa thoại tích hợp trên chiếc Apple Watch khá vô dụng, đặc biệt trong điều kiện ngoài trời. Một số nhân ra rằng Apple Watch thường không lọc được âm khi gọi điện hay khi sử dụng Siri. Tuy vậy, trong một bài khen ngợi chiếc Apple Watch, David Phelan của tờ The Independent đã đề cập:
"Chất lượng cuộc gọi khá tốt, mặc dù tôi cảm thấy dùng iPhone vẫn tốt hơn, đối với tôi, đưa cổ tay mình lên tai trong một thời gian dài khiến tôi cảm thấy mệt mỏi. Gọi điện bằng Apple Watch rất thú vị, đặc biệt phù hợp cho những cuộc gọi ngắn (hay khoe mẽ...)"
6. Apple Watch khá chậm, nguyên nhân là do dịch vụ Bản đồ và Vị trí

Trải nghiệm thực tế trên Apple Watch (Phần 1)

Rất nhiều reviewer đã phàn nàn về tốc độ xử lý của chiếc Watch, đáng chú ý có bài trong bài nhận xét của mình, Nilay Patel của tờ The Verge có viết:
Apple Watch, như tôi đã đánh giá trong một tuần rưỡi, thực sự rất chậm và tôi không tài nào có thể nói về những ý tưởng về giao diện hay những sáng tạo thiên tài mà không thể không chú ý đến việc thỉnh thoảng, chiếc Watch gặp khó khăn để tải thông báo. Đôi lúc, lấy thông tin vị trí và dữ liệu từ iPhone qua Bluetooth hoặc Wifi tốn kha khá thời gian. Lại có lúc ứng dụng không thể load được và lại có lúc chính ứng dụng của Apple cũng không thể load được. Chúng cứ đơ ra trong vài giây và rồi hoạt động bình thường.
Apple thông báo với tôi bản cập nhật phần mềm sắp tới sẽ cải thiện hiệu năng, nhưng ngay lúc này, chúng vẫn ở đó, và chúng là những gì mà tôi phải đối mặt mỗi buổi sáng khi tôi chuẩn bị đi làm. Tôi đã thiết lập chiếc Watch tìm cho tôi một phương tiện gần nhất để di chuyển, nhưng lại tốn rất nhiều thời gian để xác định vị trí của tôi, như vậy thì cứ lôi điện thoại ra cho rồi, còn Uber app nữa, gần như không hoạt động luôn, và tôi cá bạn sẽ phải đi bộ về nhà trước khi ai đó nghía cái đồng hồ 700$ của bạn.
7. Bạn cần (ít nhất) hai tay để sử dụng.

Trải nghiệm thực tế trên Apple Watch (Phần 1)


Bạn có thể sử dụng chiếc iPhone của mình bằng một tay, nhưng bạn không dễ để xài chiếc Apple Watch bằng một tay đâu. Lý do hết sức đơn giản: màn hình quá bé với một nút vặn quá bé, bạn sẽ phải dùng cả hai tay để điều khiển, và cũng phải nhìn thật kĩ bởi vì bạn có thể vô tình chạm sai bất cứ lúc nào.
Stern của tờ Wall Street bình luận rằng: 
"Đôi khi bạn ước gì mình có thêm cánh tay thứ 3 đấy!”



Nguồn: 9to5mac.com
Axact

bb.edu.vn

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment:

0 comments: