Trải nghiệm thực tế trên Apple Watch


Như đã nêu trong phần trước, dù chiếc Smartwatch của Apple vẫn chưa chính thức được bán ra trên thị trường nhưng các trang uy tín trên thế giới đã có bài đánh giá sớm và đưa ra những nhận xét về thiết bị.

Bên cạnh đa số là những lời có cánh thì cũng có không ít sự phàn nàn khi sử dụng thực tế chiếc Apple Watch. Sau đây là những khuyết điểm mà sản phẩm mới nhất từ Apple còn mắc phải.

Trải nghiệm thực tế trên Apple Watch

8. Apple Pay và mật khẩu

Một số người dùng cho rằng Apple Pay là chức năng đáng giá nhất trên chiếc đồng hồ này, mặc dù đòi hỏi các biện pháp an ninh hơi khắc khe - Apple Watch đóng vai trò như một cái ổ khóa bằng mật mã, và cần được nhập lại mật khẩu mỗi khi chúng ta tháo nó ra khỏi cổ tay hoặc đeo vào trở lại. Ông Phelan từ trang The Independent viết:


Dù vậy, cũng có đánh giá cho rằng bạn cũng có thể khiến Apple Watch tự động mở khóa bằng cách để nó gần với chiếc iPhone của mình. Lance Ulanoff từ Mashable diễn tả:


Trải nghiệm thực tế trên Apple Watch
9. Ứng dụng bên thứ ba chưa thực sự tốt

Các bài đánh giá cho thấy: những ứng dụng đợt đầu tiên đến từ các nhà phát triển không làm được gì nhiều, thậm chí là chưa đáng tin cậy. Trường hợp của phóng viên Majoo tờ New York Times là một ví dụ:


Ulanoff của trang Mashable đồng tình:


10. Sự phụ thuộc vào iPhone làm máy trở nên phức tạp

Một vài nhận xét cho thấy cái cách mà Apple Watch kết nối với iPhone là chưa từng thấy trước đó, David Pogue của Yahoo:


Điều này có thể hữu dụng vào trường hợp chiếc iPhone của bạn hết pin và Apple Watch thì sẵn sàng làm việc, ông Phelan The Independent nói:


Một vài nhận xét (bao gồm của Stern phóng viên của tờ WSJ) cũng chỉ ra rằng khả năng hoạt động độc lập của Apple Watch khi dùng những chức năng như thể dục, bao gồm chạy bộ, sẽ bị ảnh hưởng bởi các vấn đề chính xác khoảng cách / địa điểm do thiếu tiếp cận với dữ liệu GPS trên iPhone. Tuy nhiên, họ cũng cảm thấy rằng hiệu năng của thiết bị được cải thiện dần theo thời gian, như Marissa Stephenson của Men's Journal giải thích:


11. Thời lượng pin chỉ vừa đúng 1 ngày

Được thảo luận rất nhiều khi Apple Watch ra mắt, vấn đề thời lượng pin của sản phẩm này đã được hầu hết các chuyên gia đánh giá đồng thuận rằng nó có thể sống sót được buổi tối, Goode chia sẻ:


Tuy nhiên, pin vẫn còn là một điểm khiến người sử dụng lo lắng, như ghi nhận của Patel tại The Verge:


Trải nghiệm thực tế trên Apple Watch
12. Dù được tích hợp công nghệ sạc MagSafe, chiếc đồng hồ vẫn có vấn đề

Tuy không nhiều người dùng phải chịu sự bất thường từ chức năng sạc không dây, nhưng trường hợp của ông Ulanoff cũng rất đáng lưu tâm:




Lauren Goode từ Re/code:


Trải nghiệm thực tế trên Apple Watch
13. Trình chơi nhạc trên Apple Watch khá tầm thường

Nhà báo Panel đến từ TheVerge viết rằng trình điều khiển âm nhạc của smartwatch này như sau


14. Siri bị rút gọn

Các báo cáo về trình tìm kiếm thông minh của Apple trên chiếc đồng hồ của họ đã bị giảm sút về mặt chất lượng. Trang Re/code có nói:


Panel trang TheVerge nhận xét tượng tự:


15. Apple Watch gây mất tự nhiên

Một vấn đề khá nghiêm túc về văn hóa sử dụng công nghệ được Panel trang TheVerge nói tới, anh chia sẻ trải nghiệm của mình khi dùng thiết bị đeo này bên ngoài nơi công cộng cùng đồng nghiệp:


Nhà đánh giá Topolsky bên phía Bloomberg cảnh báo:



Nguồn 9to5mac và internet.

Axact

bb.edu.vn

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment:

0 comments: