Log là những tập tin dùng để ghi lại các hoạt động của một thứ gì đó và nó thường dùng để ghi nhận lỗi, theo dõi hiệu năng app. Số lượng log cũng như dung lượng log sẽ ngày càng nhiều lên mặc dù log chủ yếu chỉ là các file văn bản thuần túy. Tuy nhiên, với hầu hết người dùng thông thường thì chúng ta chẳng cần phải đọc những dòng log này để làm gì cả. Do đó chúng ta hoàn toàn có thể xóa chúng đi một cách an toàn mà không phải lo lắng.

Để xóa log, bạn chạy Terminal lên, sau đó nhập vào dòng lệnh sau:
sudo rm -rf /private/var/log/*
Lưu ý rằng máy sẽ yêu cầu bạn nhập password. Nếu cần, bạn có thể thực hiện việc xóa log khoảng 1 tháng 1 lần bởi khi xóa đi thì các ứng dụng và dịch vụ sẽ tạo lại log, và cũng theo thời gian chúng lại lớn lên. Mình đã xóa log sau 3 tháng sử dụng máy và được thêm tới 2GB trống lận.

Ngoài ra, bạn còn có thể xóa bộ nhớ đệm của tính năng QuickLook. Nó là tính năng xem trước nội dung của một tập tin nào đó khi bạn nhấn phím Spacebar. Ví dụ, chọn một tập tin ảnh ở desktop, nhấn Spacebar thì bạn sẽ thấy ảnh xem trước của nó, còn nếu chọn một file MP3 thì sẽ được nghe nhạc. Và để hoạt động được, QuickLook cần dùng đến bộ nhớ đệm và chúng ta hoàn toàn có thể xóa nó đi bằng cách chạy Terminal, nhập dòng lệnh sau (Terminal cũng sẽ đòi bạn nhập password):
sudo rm -rf /private/var/folders/


Axact

bb.edu.vn

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment:

0 comments: