Hướng dẫn sử dụng gọi BIS không bị giới hạn tốc độ cho mạng Vinaphone
Thời gian gần đây mình rất bức xúc với việc Vinaphone bóp tốc độ băng thông gói BIS mà không đưa ra giải thích rõ ràng về những ưu đãi khi sử dụng gói cước theo như trang web chính thức về dịch vụ BlackBerry tại đây: http://blackberry.vinaphone.com.vn.


Ưu điểm của gói cước BIS nằm ở đây (trích từ website của vinaphone):
- Thuê bao VinaPhone dùng máy BlackBerry và sử dụng một trong các gói cước BlackBerry, khi sử dụng các dịch vụ có dữ liệu đi qua APN BlackBerry.net như: tin nhắn BlackBerry (BBM), lướt web tĩnh không có dữ liệu Media (không bao gồm nghe nhạc, xem phim, tải file…), mạng xã hội (Facebook…) và AppWorld thì sẽ được miễn cước dữ liệu.

Những bức xúc của mình gần như đi đến vô vọng khi phân tích cho nhân viên CSKH, Giám sát, Bộ phận xử lý khiếu nại hiểu về dịch vụ BIS (BlackBerry Internet Service).
Vì vậy nên mình phải tự mày mò tìm hiểu lục lại đống Service Books mình tạo lúc trước để tìm giải pháp. 
Và sau vài giờ nghiên cứu, mình phát hiện ra điểm khác biệt nằm ở chính APN (Access Point Network). 

Thôi mình không lan man dài dòng nữa, vào thẳng phương pháp giải quyết những vấn đề khó chịu nên trên.

Bước 1: Kích hoạt GPRS và đăng kí gói cước BBMU: Các bạn không biết cú pháp thì hỏi tổng đài nhé, mình quên mất rồi

Bước 2: Truy cập vào Settings > Networks and Connections > Mobile Network ---> Chọn APN ở ngay dưới màn hình, sửa thông tin lại như hình.

Hướng dẫn sử dụng gọi BIS không bị giới hạn tốc độ cho mạng Vinaphone

Bước 3: Vào Blackberry Hub, chọn mục More (dấu 3 chấm ở góc dưới bên phải màn hình) > Settings > Text Messages ---> chọn Advanced ở phía dưới màn hình, kéo xuống mục APN settings và sửa lại APN như hình, sau đó nhớ save lại và thoát ra.

Hướng dẫn sử dụng gọi BIS không bị giới hạn tốc độ cho mạng Vinaphone

Bước 4: Vào Settings > About > Network, chọn mục More (dấu 3 chấm ở góc dưới màn hình) > Register BlackBerry
Hoặc giao diện Tiếng Việt là: Cài đặt -> Giới thiệu -> Mạng -> chọn Khác (dấu 3 chấm góc dưới bên phải màn hình) -> Đăng kí Blackberry. Chờ vài giây màn hình sẽ thông báo đăng kí thành công.
Chú ý: Nếu sau vài giây mà không hiện thông báo đăng kí thành công thì khởi động lại máy và làm lại bước 4.
Hướng dẫn sử dụng gọi BIS không bị giới hạn tốc độ cho mạng Vinaphone

Bước 5: Kích hoạt chế độ Airplane mode (chế độ máy bay) để máy reset lại radio và kiểm tra kết quả. Dưới đây là kết quả của mình:

Đối với mạng Vinaphone: soạn DATA gửi 888 để kiểm tra dung lượng (miễn phí nhé).
Hướng dẫn sử dụng gọi BIS không bị giới hạn tốc độ cho mạng Vinaphone
Hướng dẫn sử dụng gọi BIS không bị giới hạn tốc độ cho mạng Vinaphone

Kết luận: 

1. Sau một ngày dùng, ảnh này mình chụp lâu rồi 

Hướng dẫn sử dụng gọi BIS không bị giới hạn tốc độ cho mạng Vinaphone


Hướng dẫn sử dụng gói BIS không bị giới hạn tốc độ cho mạng Vinaphone

2. Vậy gói cước BBMU quả thật mang lại ưu điểm rõ rệt là FREE DATA CHO CÁC APP CỦA RIM (Facebook, browser (không media), Appworld (download apps thoải mái mà không bị tính cước), BBM, email, ...). Ngoài ra mình cũng nghe khá nhiều người nhận xét rằng gói cước BIS hết dung lượng tốc độ cao thì tốc độ 3G của nó vẫn nhanh hơn nhiều với các gói cước 3G thông thường, điều này mình chưa tự kiểm chứng nên không dám khẳng định.

3. Đây hoàn toàn không phải là "mẹo" để được dùng Data miễn phí mà đây là chính sách của Vinaphone, có thông báo rõ ràng. Các bước này chỉ là một tuỳ chỉnh để BB 10 có thể vận dụng được các tính năng của gói cước BIS (vốn hoạt động rất tốt trên BBOS). Vì vậy các bạn cứ thoải mái mà dùng, chia sẻ cho mọi người biết mà không sợ bị giới hạn.

4. Có người bảo khi đổi APN sang Blackberry.net thì mạng kém ổn định hơn so với APN mặc định, còn mình thì thấy APN Blackberry.net hiện tại dùng khá ổn định, chưa thấy bị chập chờn tí nào.

5. Trên đây mình chỉ mới làm thử và đạt được một số kết quả nhất thời, mời mọi người tham khảo và cho ý kiến.

Sau vài ngày thử nghiệm, mình xài internet tẹt ga, tải game, chơi game, xem video, share hotspot thoái mái và dùng nhiều app của 3rd party thoải mái mà không bị mất một kb dung lượng cao nào.


Axact

bb.edu.vn

Vestibulum bibendum felis sit amet dolor auctor molestie. In dignissim eget nibh id dapibus. Fusce et suscipit orci. Aliquam sit amet urna lorem. Duis eu imperdiet nunc, non imperdiet libero.

Post A Comment:

0 comments: